Bí quyết vệ sinh nhà cửa hiệu quả và tiết kiệm thời gian

Vệ sinh nhà cửa là một công việc phổ biến được thực hiện thường xuyên tại mỗi gia đình, giúp cho không gian sống trở nên sạch sẽ và ngăn nắp. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể tiến hành công việc này một cách nhanh chóng và đạt nhiều hiệu quả là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Bài viết hôm nay của Vệ Sinh Miền Đông sẽ mách bạn những bí quyết để có thể vệ sinh nhà cửa hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất

Bí quyết vệ sinh nhà cửa hiệu quả và tiết kiệm thời gian
Bí quyết vệ sinh nhà cửa hiệu quả và tiết kiệm thời gian

Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh nhà cửa

Trước khi tiến hành dọn dẹp lại nhà cửa, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết để đảm bảo trong quá trình dọn dẹp không bị thiếu dụng cụ làm ảnh hưởng đến hiệu quả cũng thời gian thực hiện. Những dụng cụ mà bạn nên chuẩn bị bao gồm:

  • Chổi quét sàn nhà, chổi quét trần nhà, chổi nhỏ.
  • Đồ hốt rác, thùng rác hoặc túi đựng rác.
  • Máy hút bụi.
  • Cây lau nhà.
  • Khăn lau.
  • Nước lau nhà, dung dịch tẩy rửa, nước lau kính.
  • Găng tay.

Vệ sinh nhà cửa theo trình tự từ trên xuống dưới

Thực hiện theo trình tự từ trên xuống dưới
Thực hiện theo trình tự từ trên xuống dưới

Lau trần nhà

Trần nhà là nơi dễ bám nhiều bụi bẩn, khi quét bụi từ trên trần nhà sẽ đổ lên sàn nhà. Do vậy, khi tiến hành vệ sinh nhà cửa cần lau trần nhà trước tiên, vì bụi từ trần nhà khi được dọn dẹp sẽ bám vào những khu vực khác bên dưới. Nếu ta thực hiện lau chùi các phần bên dưới trước thì khi đến công đoạn vệ sinh trần nhà sẽ khiến cho khu vực đã dọn dẹp bị bám bụi trở lại.

Lau cửa kính khi trời mát

Cửa kính là nới tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Sau một thời gian dài, lớp bụi bẩn này nếu không được lau chùi sẽ dính chặt lên mặt kính khiến cho quá trình tẩy rửa gặp nhiều khó khăn. Do đó, khi tiến hành lau kính, bạn phải sử dụng dung dịch lau kính chuyên dụng để tẩy rửa kính một cách hiệu quả. Và chỉ nên lau kính vào những ngày trời râm, ít nắng. Vì khi lau kính vào những ngày nắng gắt, ánh sáng mặt trời sẽ nhanh chóng làm khô dung dịch khi ta phun xịt lên kính, không đủ thời gian để làm bong tróc các bụi bẩn bám trên kính, do đó, dù lau đi lau lại vài lần nhưng cửa kính vẫn không sạch vết ố hoàn toàn.

Lau chùi các vật dụng

Sau khi đã thực hiện xong việc làu trần nhà và chùi sạch bụi bẩn các cửa kính, việc tiếp theo trong các bước vệ sinh nhà cửa bạn cần làm chính là lau chùi sạch sẽ các vật dụng trong nhà. Đó có thể là quạt trần, ghế sofa, bình hoa, tranh treo tường, đồng hồ, tủ, kệ sách, bàn ăn, bàn làm việc,… Đối với các vật dụng không bám quá nhiều bụi bẩn, bạn có thể sử dụng nước sách để lau chùi. Và ngược lại, với những vật dụng đã có một lớp bụi bẩn đóng cứng trên bề mặt, bạn cần sử dụng dung dịch tẩy rửa để việc lau chùi trở nên hiệu quả, giúp vật dụng trở nên sạch sẽ, bóng loáng. Các vật dụng như sofa hay quạt trần,… cần được tiến hành lau chùi 2 tuần/lần nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Làu sàn nhà

Đây được xem là giai đoạn cuối cùng trong quy trình vệ sinh nhà cửa từ trên xuống dưới. Bởi sàn nhà là nơi có vị trí thấp nhất trong nhà, dễ bị bám bụi khi ta dọn dẹp vật dụng, những khu vực ở vị trí cao hơn. Khi lau chùi sàn nhà ta cần sử dụng nước lau nhà với mùi thơm dễ chịu để vừa giúp sàn nhà sạch hơn vừa giữu lại mùi thơm cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, cây lau nhà cần được rửa sạch lớp bẩn và vắt khô trước khi cho vào thấm nước lau nhà.

Trên đây là những thông tin mà bạn có thể tham khảo để thực hiện công việc vệ sinh nhà cửa một cách nhanh chóng và hiệu quả. Trong thời buổi hiện đại, mọi người đều tất bật với công việc nên việc vệ sinh nhà cửa đã trở thành một vấn đề nan giải của nhiều gia đình. Hiểu được vấn đề đó, Vệ Sinh Miền Đông đã cho ra đời dịch vụ vệ sinh nhà cửa nhanh chóng, hiệu quả với giả cả hợp lý.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà cửa:

VỆ SINH MIỀN ĐÔNG

>> THAM KHẢO THÊM: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY VỆ SINH MIỀN ĐÔNG