Bí quyết giúp cho nệm luôn sạch sẽ như mới

Bí quyết giúp cho nệm luôn sạch sẽ như mới – Giường ngủ với một chiếc nệm mềm mại là nơi mà chúng ta có thể tận hưởng cảm giác êm ái sau một ngày làm việc mệt mỏi. Thế nhưng, nệm sau một sử dụng sẽ bị bám bẩn và cũng có thể lưu lại nhiều vi khuẩn khiến giấc ngủ của bạn không được đảm bảo, ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong bài viết hôm nay, Vệ Sinh Miền Đông sẽ mách bạn cách bảo quản, sắp xếp, vệ sinh đơn giản để giúp cho những chiếc nệm trong nhà bạn luôn sạch sẽ và gọn gàng.

Bí quyết giúp cho nệm luôn sạch sẽ như mới 
Bí quyết giúp cho nệm luôn sạch sẽ như mới

Luôn đặt nệm ở nơi có không gian thoáng đãng

Luôn đặt nệm ở nơi có không gian thoáng đãng
Luôn đặt nệm ở nơi có không gian thoáng đãng

Nệm có độ dày khá lớn nên dễ hút ẩm và tồn đọng lại sau bên trong. Do vậy, bạn cần thường xuyên đặt nệm ở những không gian khô ráo, thoáng đãng, nếu có ánh nắng mặt trời thì càng tốt. Với một số loại nệm, việc phơi hong thường xuyên còn có thể giúp nệm loại bỏ được lớp bụi bẩn bên ngoài, tiêu diệt một số vi khuẩn nhờ vào ánh sáng mặt trời, nhờ vậy đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng, giúp bạn không bị kích ứng da.

Phủ lên nệm một lớp bột baking soda

Bột baking soda còn tác dụng hút ẩm rất tốt, bạn có thể tháo tấm drap và phủ lên trên mặt nệm một lớp banking soda mỏng để giúp cho nệm được hút ẩm và trở nên khô ráo, thông tháo. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng bột baking soda với nhiều mùi hương khác nhau như oải hương, vanila, hoa nhài,… để tạo nên một mùi hương nhẹ nhàng, quyến rũ giúp bạn cảm thấy dễ chịu và có một giấc ngủ ngon hơn. Nếu sử dụng baking soda có mùi hương, bạn cần lưu ý chỉ nên phủ một lượng bột nhỏ vì nếu dùng với lượng quá nhiều sẽ tạo nên một mùi hương rất nồng. Từ đó có thể khiến bạn đau đầu, chóng mặt, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Thường xuyên hút bụi nệm

Thường xuyên hút bụi nệm
Thường xuyên hút bụi nệm

Trên bề mặt nệm là nơi lữu giữ nhiều lớp bụi nhỏ li ti mà đôi khi, mắt thường khó có thể quan sát được. Để đảm bảo không hít phải bụi khi ngủ và tránh việc bụi bám vào da gây kích ứng cho da, bạn nên hút bụi nệm thường xuyên để làm sạch bề mặt nệm. Nếu có thời gian, Bí quyết giúp cho nệm luôn sạch sẽ như mới đề xuất bạn nên thực hiện việc hút bụi nệm 2-3 lần/tuần để giúp cho nệm của bạn luôn sạch sẽ và thơm tho.

Giặt drap trải giường

Giặt drap trải giường là một trong những mẹo mà Bí quyết giúp cho nệm luôn sạch sẽ như mới khuyến cáo bạn nên thực hiện thường xuyên. Việc làm này sẽ giúp bạn loại bỏ tất cả những lớp bụi, vết bẩn, tiêu diệt vi khuẩn, từ đó giúp cho bề mặt nệm luôn sạch sẽ. Khi giặt drap trải giường, bạn có thể sử dụng nước xả để drap giường có thể lưu lại một mùi hương nhẹ nhàng giúp mỗi giấc ngủ của bạn đều trở nên sảng khoái. Để công việc giặt drap giường có thể đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên giặt với nước nóng và phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Thay drap trải giường

Thay drap trải giường
Thay drap trải giường

Tuy có thể dùng phương pháp giặt để làm sạch drap trải giường nhưng sau một thời gian sử dụng, Bí quyết giúp cho nệm luôn sạch sẽ như mới khuyên bạn nên mua drap trải giường mới. Vì lúc này, drap trải giường cũ qua thời gian dài với việc giặt đi giặt lại nhiều lần đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất liệu của nó. Nếu vẫn cố gắng dùng sẽ gây hưởng không tốt đến giấc ngủ của bạn.

Trên đây là những thông tin bổ ích với Bí quyết giúp cho nệm luôn sạch sẽ như mới sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sảng khoái sau một ngày làm việc mệt nhọc. Trong thời buổi hiện đại, mọi người đều tất bật với công việc nên việc vệ sinh nệm giường ngủ đã trở thành một vấn đề nan giải của nhiều gia đình. Hiểu được vấn đề đó, Vệ Sinh Miền Đông đã cho ra đời dịch giặt nệm nhanh chóng, hiệu quả với giả cả hợp lý.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ giặt nệm:

VỆ SINH MIỀN ĐÔNG

>> THAM KHẢO THÊM: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY VỆ SINH MIỀN ĐÔNG